Những lý do nên đầu tư bất động sản du lịch tại thành phố Đà Nẵng

Đà Nẵng đang trở thành điểm nóng trên thị trường đầu tư bất động sản khi gần đây, thành phố đưa ra định hướng tập trung phát triển 3 lĩnh vực chính: du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển. Sự phát triển mạnh mẽ của 3 lĩnh vực này có tác động mạnh mẽ mới ngành bất động sản tại “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”.
1. Du lịch phục hồi, Đà Nẵng tiếp tục hấp dẫn khách du lịch
Theo thống kê, từ đầu năm đến hết tháng 10/2022, tổng lượt khách lưu trú tại TP. Đà Nẵng đạt gần 2,771 triệu lượt, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ phục hồi so với năm 2019 rơi vào khoảng 55%. Có được điều này là nhờ Đà Nẵng được thiên nhiên ưu đãi nhiều điểm nổi trội, như vị trí Đà Nẵng nằm giữa “Con đường di sản thế giới” dọc bờ biển miền Trung, kết nối nhanh chóng tới Phong Nha - Kẻ Bàng, cố đô Huế, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn. Hơn nữa, hệ thống danh lam thắng cảnh cùng các lễ hội văn hóa truyền thống độc đáo đã và đang tiếp tục đưa Đà Nẵng trở thành điểm dừng chân yêu thích của du khách trong nước và quốc tế.
Bên cạnh đó, thành phố Đà Nẵng còn triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch ngay sau khi đại dịch được khống chế. Tiêu biểu có thể kể tới như miễn phí vé tham quan và giảm giá tour du lịch; cho ra mắt các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, độc đáo. Và tổ chức quảng bá du lịch Đà Nẵng tại nhiều quốc gia, bao gồm Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản.
Hiện nay, Đà Nẵng cũng là địa phương đi đầu trong việc áp dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch. Các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng đều cho rằng chuyển đổi sống là một trong những nhiệm vụ sống còn để phát triển. Do đó, tính đến thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp du lịch đã thiết kế thêm Chatbox trên website, fanpage, để có thể hỗ trợ khách 24/7. Và sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt tại các điểm du lịch, khách sạn,… Để xác thực danh tính du khách chính xác và nhanh chóng. Ngoài ra, việc đặt ki-ốt tra cứu thông tin tự động, thêm mã QR code tại các điểm du lịch để giới thiệu, quảng bá cũng như phát hành thẻ du lịch thông minh… đều giúp du khách tiếp cận dịch vụ du lịch dễ dàng hơn.
2. Hạ tầng Đà Nẵng tiếp tục hoàn thiện, tăng kết nối khu vực
Năm 2022, UBND TP. Đà Nẵng phân bổ hơn 7.880 tỷ đồng vốn đầu tư công cho các dự án động lực, trọng điểm. Trong đó, riêng nguồn lực vốn đầu tư các dự án công trình giao thông có giá trị gần 1.529 tỷ đồng, với 66 công trình.
Đồng thời, sân bay quốc tế Đà Nẵng - top 23 sân bay tốt nhất châu Á đã khôi phục hàng loạt đường bay quốc tế đến các thị trường lớn và tiềm năng. Thêm vào đó, tháng 10/2022, Đà Nẵng chính thức có thêm 2 đường bay quốc tế mới kết nối trực tiếp tới Mumbai và New Delhi (Ấn Độ). Quốc gia tỷ dân thuộc nhóm khách du lịch sẵn sàng chi tiêu rất mạnh và đang được kỳ vọng sẽ giúp các khách sạn 3-5 sao, khách sạn ven biển của “thành phố bên sông Hàn” lấp đầy phòng.
Thêm nữa, Đà Nẵng đang tập trung phát triển mạng lưới đường thủy nội địa, đường thủy từ bờ ra đảo. Để từ đó, tăng liên kết tới phía Bắc - phía Nam, miền Trung - Tây Nguyên.
Tất cả những hoạt động này sẽ giúp đẩy mạnh khả năng liên kết vùng trong nước và quốc tế, tạo điều kiện cho du khách dễ dàng đến với Đà Nẵng và trải nghiệm vẻ đẹp của thành phố bên sông Hàn.
3. Đà Nẵng tập trung hát triển công nghiệp công nghệ cao, thu hút nhiều chuyên gia, kỹ sư
Theo thống kê tính tới tháng 6 năm 2022, các khu công nghệ cao và khu công nghiệp Đà Nẵng đã thu hút 508 dự án. Trong đó có 378 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư trên 28.000 tỉ đồng và 130 dự án FDI với vốn đầu tư trên 1.860 triệu USD. Có được điều này là nhờ các khu CNC và KCN Đà Nẵng xây dựng khu công nghệ thông tin tập trung quy mô lớn theo mô hình thung lũng Silicon (Mỹ). Và thành phố chủ trương áp dụng hàng loạt chính sách ưu đãi, hỗ trợ tối đa doanh nghiệp công nghệ số phát triển tại địa phương.
Nhờ đó, Đà Nẵng đang và sẽ thu hút rất nhiều chuyên gia công nghệ, dân du mục kỹ thuật số, những người yêu thích xu hướng làm việc từ xa đến làm việc và du lịch. Xu hướng dịch chuyển này là động lực thúc đẩy thị trường bất động sản tại “thành phố kỳ lân” nóng trở lại. Đây là những đối tượng mong muốn trải nghiệm địa điểm lưu trú tại vị trí đẹp, ứng dụng công nghệ hiện đại, quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế. Đáp ứng trúng nhu cầu này nhờ mô hình Co-living & Co-working lần đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, do thương hiệu quốc tế lyf by The Ascott Limited vận hành, dự án căn hộ du lịch Felicia OceanView Apart-Hotel hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho rất du khách.
Felicia OceanView Apart-Hotel - Đón đầu xu hướng Trải nghiệm sáng tạo
- Hotline: 0901 157 668
- Website: https://felicia.com.vn/